8 chiến lược hàng đầu giúp cải thiện toàn bộ quy trình tuyển dụng

Tuyển dụng là một phần không thể thiếu trong quá trình điều hành bất kỳ doanh nghiệp nào. Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, quản lý nhân sự hay CEO của một công ty lớn, bạn đều sẽ phải tiến hành tuyển dụng nhân sự. Việc tuyển dụng có thể rất khó khăn vì phụ thuộc nhiều vào bản thân các ứng viên.

Hãy chắc chắn rằng bạn đang tìm kiếm nhân tài với 8 chiến lược hàng đầu dưới đây, được kỳ vọng có thể giúp cải thiện toàn bộ quy trình tuyển dụng.


Tuyển dụng là quá trình quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của doanh nghiệp.

1. Phát triển thương hiệu nhà tuyển dụng

Thương hiệu nhà tuyển dụng là thứ khiến bạn đặc biệt hơn so với các công ty khác và thu hút ứng viên. Thương hiệu sẽ phản ánh sứ mệnh, văn hóa và giá trị kinh doanh của bạn. Hãy suy nghĩ về những câu hỏi như tại sao mọi người làm việc cho công ty này, từ đó lựa chọn biện pháp quảng bá phù hợp.

2. Đầu tư vào nội dung của thông báo đăng tuyển

Bài đăng tuyển dụng là công cụ tạo ấn tượng đầu tiên đối với các ứng viên. Chắc chắn rằng nhà tuyển dụng nào cũng muốn trình bày nội dung một cách có tổ chức và chuyên nghiệp trong khi vẫn tập trung vào thương hiệu của doanh nghiệp. Hãy chắc chắn rằng thông báo của bạn có kiểu dáng đẹp, được thiết kế tốt, phản ánh một phần văn hóa công ty. Những thông tin hữu ích về cách đăng tuyển hiệu quả bạn có thể tham khảo thêm qua những chia sẻ này.

3. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Tuyển dụng qua phương tiện truyền thông xã hội ngày càng trở nên phổ biến. Chiến lược này chỉ đơn giản là sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm tài năng, quảng cáo việc làm và giao tiếp với các ứng viên tiềm năng. Nhiều thương hiệu đã thành công với kỹ thuật này, bao gồm Uber, Apple và Zappos, v.v.

4. Đầu tư vào hệ thống theo dõi người nộp đơn

Công ty có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách đầu tư vào hệ thống theo dõi người nộp đơn (ATS). ATS là một phần mềm tự động hóa quá trình đăng việc và tìm kiếm tài năng có trình độ, thường bao gồm lựa chọn đăng công việc bằng một cú nhấp chuột lên nhiều trang web, sắp xếp ứng viên và lên lịch phỏng vấn. Điều này cho thấy sự ứng dụng công nghệ online trong việc tạo CV, ứng tuyển trực tuyến trên kênh tuyển dụng hay qua email tương đối hiệu quả.

5. Khám phá các trang web tuyển dụng khác nhau

Tùy thuộc vào công việc đang tuyển dụng, bạn có thể lựa chọn các trang web khác nhau để đăng tuyển, từ ngành bán lẻ đến xây dựng hoặc các vị trí chuyên môn khác.


Nhà tuyển dụng có đa dạng các kênh để tìm kiếm nhân sự chất lượng

6. Xem xét tuyển dụng từ trường đại học

Tuyển dụng từ các trường đại học có thể giúp doanh nghiệp khám phá những tài năng mới cho ngành nghề của mình, đồng thời gắn kết công ty với các cơ hội thực tập. Bạn có thể tuyển dụng từ các trường đại học theo nhiều cách, bao gồm tham dự hội chợ nghề nghiệp, diễn giảng tại các sự kiện chuyên ngành, đăng thông báo trên bảng công việc trực tuyến của trường, v.v.

7. Tìm ứng viên thụ động

Ứng viên thụ động là những người hiện đang có việc làm và không tích cực tìm kiếm vị trí mới. Trên thực tế, những ứng viên này thường là người có trình độ nhất. Tiếp cận cá nhân với họ có thể cho thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến tài năng và muốn thu hút sự chú ý của họ. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cũng như các vòng kết nối chuyên nghiệp sẽ giúp bạn xác định các ứng viên tiềm năng.

8. Đầu tư vào các cuộc phỏng vấn

Điều quan trọng nhà tuyển dụng cần nhớ là các cuộc phỏng vấn phải diễn ra trong điều kiện tương tác hai chiều. Trong khi bạn đang phỏng vấn ứng viên của mình, họ cũng đang phỏng vấn lại bạn. Cho dù phỏng vấn từ xa hay gặp trực tiếp, hãy chắc chắn rằng quá trình diễn ra thoải mái, ít căng thẳng.